Searching...
Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

So sánh chất lượng chụp hình của DROID Turbo và Moto X

DROID Turbo và Moto X đều là 2 smartphone đình đám của Motorola. Chúng ta hãy cùng đi so sánh hai sản phẩm này để biết chúng khác nhau ở điểm gì.


Hai chiếc smartphone này có điểm chung là được trang bị camera sắc nét. Nhưng Moto X chỉ khiêm tốn với camera 13MP trong khi Droid Turbo thì lên tới 21MP.


DROID Turbo sở hữu vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805 còn Motorola Moto X là Qualcomm Snapdragon 801. Chắc chắn vi xử lý và camera của Droid Turbo nhỉnh hơn nên sẽ cho chất lượng chụp hình tốt hơn Moto X 2014. Và chúng ta đi phân tích kỹ hơn những hình ảnh được chụp bởi hai máy này. 


Đây là hình ảnh một thân cây được chụp vào buổi chiều trong bóng râm. Chất lượng hình ảnh được cho ra bởi hai chiếc smartphone này tương đương nhau. Cả hai máy đều xử lý khá tốt trong điều kiện này.

Moto X.
  
DROID Turbo.
 
Tiếp theo, bối cảnh sẽ nhiều màu xanh hơn với cây cối và bóng đổ. Sự khác biệt giữa hai máy ảnh được lộ ra khá rõ ở bối cảnh này. Cảnh chụp đầu tiên, hình ảnh của Moto X có màu sắc ấm hơn, thảm cỏ xanh chuyển ngả vàng. Trong khi hình ảnh chụp từ DROID Turbo đem đến sự mát lạnh và bóng đổ không bị gắt.

Cảnh chụp thứ hai ngược lại, Moto X cho màu sắc lạnh hơn còn DROID Turbo lại cho màu sắc ấm hơn. Ở cảnh này camera của Moto X đã tự động kích hoạt chế độ HDR nên chi tiết của vùng tối được hiện lên rất rõ. Mặc dù vậy, điều này làm giảm đáng kể độ tương phản của bức hình.

Như vậy, hình ảnh chụp từ DROID Turbo được xử lý tốt hơn một chút. Kết quả này có lẽ là do chip Qualcomm Snapdragon 805 đã "lên tiếng".


Cuối cùng, bối cảnh sẽ chuyển vào trong nhà nơi có điều kiện ánh sáng yếu. Ở bối cảnh này, ảnh được chụp bởi DROID Turbo sáng hơn. Chênh lệch này có thể nhìn thấy rõ ở phần nền phía sau. Về mức độ nhiễu của ảnh, cả hai gần như không có sự khác biệt. Như vậy trong hình này, camera của DROID Turbo có phần nhỉnh hơn camera của Moto X.

Kết luận

Trái với dự đoán ban đầu, mặc dù camera của DROID Turbo có số "chấm" vượt trội hơn hẳn camera của Moto X (gần gấp đôi) nhưng hình ảnh chụp từ hai chiếc điện thoại này là khá ngang nhau. Moto X cho màu sắc ấm hơn còn DROID Turbo cho màu sắc hơi ngả lạnh. Khác biệt này phần lớn là do bộ xử lý của hai chiếc máy khác nhau. Từ so sánh này có thể thấy, ngoài cảm biến máy ảnh thì còn một yếu tố khác cũng quan trọng quyết định hình ảnh chụp ra có đẹp hay không đó là bộ vi xử lý. 

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm bài viết liên quan :  5 smartphone ăn khách nhất năm 2014

0 nhận xét:

Đăng nhận xét