Searching...
Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Tại sao MacBook Pro 2016 lại chỉ hỗ trợ RAM 16GB

Chiếc MacBook Pro 2016 vừa mới ra mắt nhưng gặp khá nhiều những phàn nàn từ phía người dùng. Điển hình nhất chính là cổng kết nối, đầu đọc thẻ SD là bị phàn nàn nhiều nhất. Và cái tiếp theo chính là việc giới hạn dung lượng RAM chỉ tối đa 16GB với chuẩn LPDDR3. Nhưng tại sao Apple lại giới hạn như vậy?



Nguồn tin từ BGR cho biết, việc thiếu bộ nhớ RAM trên MacBook Pro 13 inch 2013 và MacBook Pro 15 inch 2016 đã khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thất vọng, đặc biệt là những chuyên gia thiết kế đồ họa.

Về phía Apple, hãng có những giải thích rằng do nâng cấp thêm dung lượng RAM sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thời lượng pin của MacBook Pro. Nhưng, một thành viên khác thuộc diễn đàn Reddit thì lại cho rằng việc hạn chế này xuất phát từ bộ xử lý của Intel.



 “Lý do thực sự đằng sau sự thiếu sót lựa chọn RAM 32 GB là vì Intel. Bộ vi xử lý Skylake không hỗ trợ chuẩn LPDDR4 (LP - low power) của RAM", exploding_m1 cho biết.


Minh chứng cho điều này, tài khoản này đã nói về chiếc laptop Dell XPS 13 cũng không thể lựa chọn được dung lượng RAM 32GB.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét