Searching...
Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Face ID trên iPhone X bị đánh lừa

Mới đây xuất hiện một đoạn video đăng tải cho thấy Face ID của Apple đã bị đánh lừa bởi những gương mặt giống nhau.

Thời gian vừa qua, trên diễn đàn công nghệ Việt Nam có chia sẻ rầm rộ một video điện thoại iPhone X bị đánh lừa. Cụ thể, thiết bị này không thể phân biết được hai anh em trong cùng một nhà và chấp nhận mở khóa.

Theo đó, Face ID trên iPhone X nhớ khuôn mặt của người em nhưng người anh vẫn có thể mở khóa. Bạn có thể tham khảo:



Người trong clip cho biết thêm rằng đã mở khóa thiết bị ở nhiều góc độ và kết quả vẫn hoạt động bình thường.

Khi người dùng hỏi về việc sử dụng nhập mật khẩu để chip của iPhone hoạt động, anh Duy chia sẻ rằng cách đây không lâu có mượn máy của em để xem và xin nhập khẩu mật để sử dụng. Có lẽ đây chính là lý do mà Face ID ghi nhận thêm mặt của Duy, ở Tân có nhiều nét tương đồng nên có thể mở được khóa.

Duy cho biết thêm: ngày mai thiết lập lại toàn bộ Face ID và thử lại trên cả mẹ và hai anh em để xem kết quả như thế nào.



Apple rất tự hào về Face ID. Hãng cho biết đây là hệ thống nhận diện tiên tiến nhất hiện nay với tỉ lệ nhận diện sai là 1:1.000.000. Nhưng, rất nhiều cặp song sinh trên thế giới đã chứng minh và qua mặt Face ID một cách dễ dàng. Hay ngay trường hợp này, không cần hai cặp song sinh, chỉ cần 2 anh em có gương mặt giống nhau là có thể đánh lừa được Face ID.


Trước đó, cộng đồng công nghệ thế giới đã xôn xao trước clip Bkav đánh ừa thành công Face ID bằng mặt nạ trị giá 150 USD. Các chuyên gia bảo mật thế giới cho biết cách làm này của Bkav là lợi dụng kẽ hở trong cơ chế học hỏi của AI và lặp đi lặp lại khiến nó nhận thức sai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét