Searching...
Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Lỗi 'chipgate' có bị lặp lại trên Galaxy S7 ?

Với việc sử dụng lại vi xử lý Snapdragon và Exynos liệu rằng Galaxy S7 có bị lặp lại sự cố như đã từng xuất hiện trên chiếc điện thoại iPhone 6S?


Chiếc iPhone 6s ra mắt vào năm ngoái và chỉ một thời gian sau đó sản phẩm đến tay người tiêu dùng thì lại có vấn đề nẩy sinh ở thời lượng pin vì hai phiên bản này sử dụng vi xử lý khác nhau nên có sự chênh lệch khá rõ ràng. Sự cố này cụ thể là những sản phẩm dùng vi xử lý A9 do Samsung sản xuất nhanh hết pin hơn so với vi xử lý của TSMC. Và sự cố này đã trở thành một cơn bão internet và được đặt là chipgate


Hiện nay Samsung đang ra mắt sản phẩm Galaxy S7 với hai phiên bản sử dụng vi xử lý khác nhau, một là do Samsung sản xuất và phiên bản tiếp theo la của Qualcomm.

Dường như hiệu suất của hai phiên bản sử dụng hai vi xử lý khác nhau có sự khác biệt không hề nhẹ.
Theo kết quả đánh giá mới nhất với hiệu năng vừa được rò rỉ cho rằng Galaxy S7 mã SM-930W8 được trang bị vi xử lý Exynos sở hữ hiệu năng tốt hơn phiên bản Galaxy S7 với mã SM-G930A.



Theo đó, cả hai phiên bản Samsung S7 đều được bán đồng thời tại Bắc Mỹ. Như vậy người tiêu dùng sẽ buộc phải lựa chọn 1 trong 2 phiên bản nhưng lại có hiệu suất không đồng đều nhau.
 
Một lưu ý rằng kết quả này thí nghiệm được dựa trên những thiết bị chưa được hoàn thiện và rất có thể trong tương lai Samsung sẽ có những biện pháp để cân bằng lại hiệu năng của những phiên bản thương mại khi sản phẩm chính thức bán ra.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét