Searching...
Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2018

Để mua iPhone Xs, người Việt phải mất tới 5 tháng làm việc


Mức giá dự kiến của điện thoại iPhone Xs 64GB chính hãng lên tới 30 triệu đồng. Với mức giá này, người Việt Nam sẽ phải làm tới 163 ngày để có thể mua được một chiếc điện thoại iPhone Xs.

Theo đó, thu nhập trung bình của người lao động Việt Nam là 5,53 triệu đồng/ tháng. Trong khi đó, mức giá của iPhone Xs 64GB là 29,99 triệu đồng. Như vậy có nghĩa người Việt phải làm việc tới 163 ngày để có thể mua được một chiếc điện thoại iPhone Xs. Trong khi đó, với iPhone Xs Max 64GB thì phải tới 180 ngày, tương đương với nửa năm.               



Khảo sát mới đây của tang Picodi.com cho biết thời gian làm việc trung bình của Philippines là 156,6 ngày, Pakistan là 88,6 ngày Ấn Độ là 59,9 ngày, Trung Quốc 50,4 ngày, Nga 48,2 ngày. Trong khi đó, tại những thị trường phá triển hơn như Hong Kong, Singapore, Nhật Bản hay Mỹ chỉ mất trên dưới 10 ngày là có thể mua được chiếc điện thoại iPhone Xs này rồi.



Dự kiến iPhone Xs và Xs Max chính thức lên kệ tại một số thị trường vào ngày 21/09 tới đây. Giá bán của model này tại Mỹ lần lượt là 999 và 1.099 USD cho bản 64 GB

Thiết kế của iPhone Xs và Xs Max không có nhiều nâng cấp đáng kể nhưng cấu hình của sản phẩm được đánh giá khá cao khi sở hữu vi xử lý Apple A12 với hiệu năng cực mạnh mẽ, camera được nâng cấp cùng màn hình cực nét. Trong khi đó, iPhone Xs vẫn được nhà sản xuất giữ nguyên màn hình 5,8 inch so với chiếc điện thoại iPhone X, còn iPhone Xs Max màn hình được nâng lên rộng hơn là 6,5 inch.

Model iPhone Xs Max cũng được đưa về Việt Nam qua con đường xách tay với mức giá tương đối phổ biến là 45 triệu đồng. Ngoài ra, còn có nhiều cửa hàng bán với giá 50 đến 70 triệu nhưng con số này không nhiều và chủ yếu là để họ làm thương hiệu.

Theo thông tin từ một đại lý lớn trong nước, iPhone XS và XS Max chính hãng sẽ lên kệ tại Việt Nam vào cuối tháng 10.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét