Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Phát hiện bệnh tim kịp thời nhờ Apple Watch

Chiếc đồng hồ Apple Watch không chỉ mang lại những tiện dụng về công nghệ mà nó còn rất hữu ích cho sức khỏe của con người. Cụ thể mới đây có một người đàn ông tại Mỹ nhờ vào chiếc đồng hồ Apple Watch mà phát hiện kịp thời những dấu hiệu không tốt của cơ thể mình để có hướng chữa trị củ thể.

Theo thông tin từ MedCityNews cho biết ông Ken Robson đang trên đường đi thăm con trai mình tại California thì tự nhiên cảm thấy chóng mặt và yếu trong người. Khi nhìn vào chiếc đồng hồ Apple Watch ông nhận thấy nhịp tim của mình đang bị giảm đáng kể. Ông đã lên mạng tìm hiểu và biết được rằng mình bị hội chứng nút xoang dẫn tới việc nhịp tim không ổn định. Được biết nhịp tim của ông này xuống tới 30, 40 lần mỗi phút. Chỉ trừ các vận động viên còn người thường thì không bao giờ xuống tới mức thấp đến như vậy. 


Ngay sau đó ông đến bệnh viện và khám sức khỏe, cũng trình bày với y tế về tình trạng hiện tại của mình. Ngoài ra, ông còn cung cấp cho bệnh viện những dữ liệu mà Apple Watch ghi lại từ hai tuần trước.

Sau đó, bác sĩ tiến hành kiểm tra lai nhịp tim của ông và kết luận rằng : biểu đồ nhịp tim của ông trên máy chuyên dụng của bệnh viện hoàn toàn trùng khớp với dữ liệu lấy từ đồng hồ thông minh Apple Watch. Và bác sĩ nhận định rằng bệnh của ông liên quan đến hội chứng suy tim và ông đã có ca phẫu thuật thành công mỹ mãn.

Rõ ràng, đồng hồ Apple Watch đã cứu sống một mạng người. Tuy chỉ là một thiết bị công nghệ đeo tay nhưng chiếc Apple Watch này lai được đánh giá cao về khả năng đo nhịp tim cực kỳ chĩnh xác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét