Searching...
Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Tại sao việc bảo mật mạng LAN không dây lại quan trọng ?

Chúng ta đã từng biết đến mạng LAN qua các dịch vụ lắp đặt mạng LAN. Mạng LAN có hai kiểu là mạng có dây và mạng không dây. Đối với mạng có dây thì thường bảo mật tốt hơn mạng không dây. Chính vì vậy chúng ta cần phải quan tâm đến vấn đề bảo mật của mạng wireless LAN.



Đối với mạng Lan có dây, muốn truy cập mạng bạn cần phải sử dụng một đoạn dây mạng để kết nối với máy tính. Tuy nhiên, với mạng không dây thì chỉ cần máy của bạn có trong vùng phủ sóng của mạng không dây. 

>>>> Xem thêm thông tin về công ty thi công điện nhẹ, chuyên tư vấn lắp đặt mạng LAN giá rẻ

Cách điều khiển mạng có dây khá đơn giản là chỉ bằng đường truyền cáp thông thường được đi qua các tòa nhà cao tầng hoặc các cổng. Còn đối với mạng không dây thì sử dụng sóng vô tuyến có thể xuyên qua được vật liệu của các tòa nhà, chính vì vậy mà việc bao phủ là không giới hạn ở bên trong một tòa nhà.



Khi bạn đi trên đường phố, cũng có thể bắt gặp các loại sóng vô tuyến. Chúng được phát ra từ các trạm phát mạng LAN và do vậy người dùng dễ dàng truy cập được vào hệ thống mạng. Chính vì thế mà mạng không dây của một công ty cũng dễ dàng có thể truy cập từ bên ngoài tòa nhà của công ty đó và kết quả thật tệ nếu có kẻ xấu xâm nhập và ăn cắp dữ liệu. Chính vì vậy, các bạn cần phải sử dụng các dịch vụ bảo trì mạng văn phòng để giải quyết triệt để vấn đề này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét